Friday, August 28, 2009

Bạn Cill

Bạn Cill đã làm bay đi một ngày buồn thảm không có tin tức mới gì về nhà cửa, ăn mì (2 gói) và trứng rán và soupe miso và nhốt mình ở nhà trọn ngày.
Bạn Cill gửi cho mình như đã hứa L'Esquive và bonus một lô một lốc sách đáng yêu khác như là Moveable Feast, Paris to the moon, Savage Detectives, Down and Out in Paris and London.
Bạn đựng trong túi giấy của của hàng sách tiếng Anh dễ thương nhất Paris: Shakespeare and Co.
Bạn khoanh tên mình trong trái tim màu xanh bằng bút sáp nhé, không phải bút bi tầm thường.
Chỉ có điều là bạn lặng lẽ đi mất chẳng để lại dấu tích, lẫn vào trong những ai kia... Ở Gare du Nord, ở Olympiades, ở Place d'Italie mình ngó với theo những dáng nhỏ nhắn tóc đen mắt huyền hy vọng có ai cười với mình và chào Trang NGHIEM một câu, ai mình cũng ngỡ là bạn.
Bạn Cill làm trời hửng lên sau một ngày lất phất mưa bụi, và hôm nay mình gặp may mắn lạ. Một người bà con không quen biết nhận bảo lãnh cho mình. Ôi cái trò porter garant làm mình khốn nạn.
Tối nay sẽ xem một nhà nữa trên quận 18. Hy vọng lần này có douche.
Và thế là mình an cư.

Cảm ơn bạn Cill.

12 comments:

  1. The pleasure's all mine.

    Về chuyện nhà, ấy thử xem mấy tờ tin hoàn toàn miễn phí và có thể liên lạc trực tiếp với chủ nhà không phải qua agence kiểu Fusac( anglophone, có thể tìm thấy ở bất cứ quán bar hay hiệu sách tiếng Anh nào) hoặc lên khu Opéra Pyramides, vào mấy hiệu sách của bọn Nhật(tất nhiên bằng tiếng Nhật nhưng những thông tin quan trọng như diện tích nhà và loyer thì bằng số rất sáng sủa). Hồi trước mình cũng tình cờ tìm được cái studio kiểu này, chủ nhà người Nhật rất dễ thương.

    Ấy cũng có thể đăng tin lên forum của sinh viên VN là daugau.com. Biết đâu đấy!

    Khó quá thì đành phải qua agence vậy ( lên seloger.com) nhưng bọn nó tuyển dossier rất khắt khao và mình mất ít nhất 1 tháng loyer trả phí thì phải.

    À, nếu tìm được nhà hợp ý mình mà nó chưa dispo, phải đợi một thời gian ngắn chẳng hạn mà ấy ko muốn ở chỗ rue Albert nữa thì có thể đến Shakespeare & Co, hỏi chị Sylvia, chị sẽ cho ấy một phòng ở hoàn toàn miễn phí với điều kiện giúp dọn dẹp sắp xếp sách 1, 2 tiếng/ngày.

    Bon courage!

    ReplyDelete
  2. Bạn Cill dễ thương quá :))

    ReplyDelete
  3. Free room for sorting books, Shakespeare and Co....sounds good!

    Ước gì mình cũng có một bạn Cill, hehe..

    ReplyDelete
  4. bạn Cill là ai đấy? hihi. mình cũng ước có 1 bạn Cill ở Đức. yeah, job at the bookstore sounds cool. Happy to hear any good news from you dear.

    ReplyDelete
  5. Có một địa điểm nữa là American Church, nằm gần sông Seine nhưng quãng nào thì mình quên rồi. Ở đó thường có thông tin về nhà ở miễn phí. Ngoài ra có thể đến Cité Universitaire nữa, trước lối vào cantine có mấy bảng rao vặt.

    Tìm nhà cho thuê ở Paris là chuyện may rủi. Chúc bạn may mắn!

    ReplyDelete
  6. thế là thuê một chú ở ar.18 rồi à? nếu vẫn ở rue Albert thì mình đang định chỉ dẫn mấy chỗ hay ho ở xung quanh, chứ còn lên trên chỗ 18 chắc chỉ có place de Clichy há há

    ReplyDelete
  7. Em đã định cư ở 3 phút đi bộ từ Place de Clichy đấy ạ. Nhạt nhỉ :D nhưng mà sẽ vẫn la liếm khắp nơi chắc chủ yếu ven sông và bên bờ Bắc. Bác cứ chỉ dẫn vô tư :D

    ReplyDelete
  8. bờ Nam (rive gauche) chứ nhỉ? ừ cũng chỉ định nói đặc biệt để ý phố Tolbiac thôi :) Place de Clichy trông bẩn bẩn hehe thế thôi nhưng cũng có con cinema ngon phết, hay chiếu phim độc phết đấy

    ReplyDelete
  9. Ơ thế em bây giờ về Place de Clichy ở thì rõ ràng sẽ lê lết trên mạn Bắc là chính, rồi quanh quận 4,5 favourite nữa. Thế chẳng lẽ mạn Bắc lại là bờ Nam :D Sông thì nằm ngang :)) Uh cái phố Tolbiac cũng có vẻ nhiều thứ hay ho, có cả cái Resto Universitaire nữa mà chưa thử :D Vầng mấy con Cinema cơ, Pathé to tổ bố :D Đã xem Paris Je t'aime hồi nó mới ra ở đó, ghế là không có đánh số như nhà mình. :))

    ReplyDelete
  10. Cả nhà có ai thích cái Inglorious Basterds không ạ?

    ReplyDelete
  11. tui thích. Đối với tui đấy là bộ phim hay nhất của Tarantino.

    ReplyDelete
  12. Trong Movable Feast cũng có nhắc đến Shakespeare and Company. Trước đây vừa là thư viện, vừa là hiệu sách, có đúng ko nhỉ? Em rất thích quyển này.
    Have fun in Paris, chị Trang :X

    ReplyDelete